Tuyển Ý công bố danh sách sơ bộ dự EURO 2024

Tuyển Ý công bố danh sách sơ bộ dự EURO 2024

Hôm qua, ngày 23/5, tuyển Ý đã chính thức công bố danh sách sơ bộ gồm 30 cầu thủ trước thềm EURO 2024 do HLV Luciano Spalletti lựa chọn.

Tối qua, ngày 23/5, đội tuyển Ý đã tiết lộ danh sách sơ bộ gồm 30 cầu thủ cho Vòng chung kết EURO 2024. Đội hình lần này gồm những cầu thủ trẻ tài năng và tràn đầy khát khao, với mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vô địch đã giành được cách đây 3 năm.

Italy squad at Euro 2024 - which midfielders will Spalletti call up? -  latest ahead of exciting tournament
Đội tuyển Ý trẻ hóa trước EURO 2024.

So với thời điểm vô địch EURO 2020, đội hình tuyển Ý hiện nay đã thay đổi đáng kể. Trong số các cầu thủ trụ cột giúp Azzurri giành ngôi vô địch châu Âu, chỉ còn lại thủ môn Gianluigi Donnarumma, hậu vệ Giovanni Di Lorenzo, tiền vệ Jorginho, Nicolo Barella và tiền đạo Federico Chiesa.

HLV Spalletti cũng giữ lại một số cầu thủ dự bị từ EURO 2020 như Alex Meret, Bryan Cristante, Alessandro Bastoni, Francesco Acerbi và Giacomo Raspadori.

Danh sách sơ bộ này có vài cái tên bất ngờ như Fagioli, Ricci, El Shaarawy và Folorunsho. Ngược lại, những cầu thủ vắng mặt đáng chú ý, ngoài Tonali bị treo giò và Zaniolo bị chấn thương, còn có Manuel Locatelli (Juventus), Leonardo Spinazzola (AS Roma), Marco Verratti (Al-Arabi), Leonardo Bonucci (Fernebache) và Ciro Immobile (Lazio) vì lý do chuyên môn.

Italy 4-0 Malta - Domenico Berardi bags brace as hosts secure comfortable  victory in Euro 2024 qualifier - Eurosport

Trong những gương mặt mới của đội tuyển Ý, tiền đạo Gianluca Scamacca và trung vệ Giorgio Scalvini là hai cái tên nổi bật nhất khi vừa giúp Atalanta vô địch Europa League 2023/2024. Bên cạnh đó, trung vệ Riccardo Calafiori của Bologna cũng có lần đầu tiên được gọi vào đội tuyển quốc gia sau những màn trình diễn ấn tượng mùa này.

Tại VCK EURO 2024, Tuyển Ý nằm cùng bảng với Albania, Croatia và Tây Ban Nha. Đây được xem là “bảng tử thần” của giải đấu, và Italia có thể sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với Croatia và ứng cử viên vô địch Tây Ban Nha.

Trước khi sang Đức, Italia sẽ thi đấu hai trận giao hữu với Thổ Nhĩ Kỳ và Bosnia và Herzegovina lần lượt vào các ngày 4/6 và 9/6. Sau đó, HLV Spalletti sẽ loại bốn cầu thủ để chốt danh sách cuối cùng gồm 26 tuyển thủ tham dự giải đấu.

Danh sách sơ bộ tuyển Ý tham dự EURO 2024

Tuyển Ý công bố danh sách sơ bộ dự EURO 2024

Tải app xem bóng đá trực tuyến: EzScore – Livesport

Theo dõi: Fanpage EzScore – Trực Tiếp Bóng Đá

Xem thêm: Tin Tức Thể Thao

Tuyển Ý công bố danh sách sơ bộ dự EURO 2024

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *