ĐT Pháp gây thất vọng trước VCK Euro 2024

ĐT Pháp gây thất vọng trước VCK Euro 2024

Kylian Mbappe chỉ thi đấu trong khoảng 20 phút cuối trận đấu giao hữu với Canada và đội trưởng tuyển Pháp không thể giúp đội nhà tránh khỏi kết quả hòa 0-0.

Một số đội tuyển được đánh giá cao tại Euro 2024 đã không có màn chuẩn bị tốt trước khi đến Đức. Trong khi Anh thua Iceland và Bồ Đào Nha thất bại trước Croatia, Pháp bị Canada cầm hòa ngay trên sân nhà ở Bordeaux. Những kết quả này cho thấy các ứng viên vô địch vẫn còn nhiều điều phải cải thiện nếu muốn chinh phục châu Âu.

Pháp hiện đứng thứ hai trên bảng xếp hạng thế giới, cao hơn Canada tới 47 bậc, nhưng đã gặp nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát nhanh của đại diện Bắc Mỹ. Đội bóng của Didier Deschamps cũng có dấu hiệu giữ chân, tránh vào bóng quyết liệt trong các tình huống không cần thiết, dẫn đến trận đấu ở Bordeaux thiếu hụt cơ hội nguy hiểm.

ĐT Pháp gây thất vọng trước VCK Euro 2024

Trong hiệp một, chủ nhà kiểm soát bóng phần lớn thời gian nhưng chỉ tạo ra một tình huống đáng chú ý với cú sút của Marcus Thuram dội xà ngang. Thuram đã đá chính thay Mbappe, người bị đau nhẹ từ trận thắng Luxembourg 3-0 bốn ngày trước đó. Đây là trận giao hữu cuối cùng của Pháp trước khi tham dự Euro, nên HLV Deschamps không mạo hiểm dùng Mbappe ngay từ đầu.

Thiếu vắng Mbappe, Pháp mất đi một mũi tấn công bên cánh trái, buộc họ phải chuyển hướng sang cánh phải để Ousmane Dembele thể hiện trong hiệp một. Mặc dù Dembele có vài pha đi bóng qua đối thủ, nhưng không tạo ra cơ hội rõ ràng nào.

France fall flat ahead of Euro 2024! Substitute Kylian Mbappe can't inspire  toothless team in draw with Jesse Marsch's Canada | Goal.com

HLV Deschamps đã thay Marcus Thuram bằng tiền đạo 22 tuổi Bradley Barcola vào đầu hiệp hai với hy vọng tạo ra đột biến. Tuy nhiên, Pháp suýt phải trả giá khi Liam Millar của Canada sút bóng từ rìa bên trái vòng cấm, làm bóng sượt tay thủ môn Mike Maignan và dội xà ngang. Cầu thủ Canada ôm đầu tiếc nuối sau pha bóng này.

Phải đến phút 74, Deschamps mới tung Mbappe vào sân, để đá ở vị trí tiền đạo trung tâm, nhưng anh không kịp tạo ra sự khác biệt. Cơ hội tốt nhất của Mbappe đến ở những giây cuối cùng, khi anh rê bóng qua hai cầu thủ đối phương, nhưng cú sút vào góc gần bị thủ thành Maxime Crepeau cản phá.

Canada hold France to 0-0 friendly draw | Reuters

Pháp nằm ở bảng D của Euro 2024 cùng Ba Lan, Hà Lan và Áo. Mbappe và các đồng đội sẽ ra quân gặp Áo vào tối 17/6, sau đó là các trận đấu với Hà Lan và Ba Lan. Kỳ trước, Pháp bất ngờ bị loại ngay vòng 1/8 sau loạt đá luân lưu trước Thụy Sĩ. Lần này, họ được đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch, ngang tầm với đội tuyển Anh.

Tải app xem bóng đá trực tuyến: EzScore – Livesport

Theo dõi: Fanpage EzScore – Trực Tiếp Bóng Đá

Xem thêm: Tin Tức Thể Thao

ĐT Pháp gây thất vọng trước VCK Euro 2024

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *