HLV Premier League đề xuất ý kiến giúp VAR được việc hơn

HLV Premier League đề xuất ý kiến giúp VAR được việc hơn

Chứng kiến những tranh cãi không đáng có xoay quanh công nghệ VAR trong thời gian gần đây, HLV dày dặn kinh nghiệm Neil Warnock đã chia sẻ ý kiến của mình với trưởng ban trọng tài Howard Webb.

Chiến lược gia 74 tuổi này mới đây đã đưa ra đề xuất về việc thay đổi VAR trong cuộc trò chuyện với Howard Webb. Ông đề cập đến bốn ý chính, bao gồm giới hạn thời gian kiểm tra VAR trong vòng 30 giây, ngừng sử dụng tính năng phát lại chuyển động chậm, điều chỉnh luật việt vị và chấm dứt kỷ nguyên trọng tài robot.

Cụ thể, HLV Neil Warnock giải thích: “Nhiều trọng tài có thể đưa ra các quyết định chính xác đến 90% vì họ biết luật. Tuy nhiên, khi đến các khía cạnh của bóng đá như hành động có chủ đích hoặc không, họ thường hiểu sai vấn đề.

Trong quan điểm của tôi, để thấu hiểu rõ hơn về mọi tình huống, bạn cần phải thực sự trải nghiệm trên sân cỏ. Hiện nay, tôi thấy các trọng tài đang gặp khó khăn khi đưa ra các quyết định dựa vào tư vấn từ VAR. Đối với tôi, VAR không nên được quản lý bởi các trọng tài. Howard Webb và PGMOL có thể giữ vai trò quản lý, nhưng họ nên đào tạo một nhóm cựu cầu thủ và HLV để tham gia trong phòng VAR.”

Marcus Rashford vao bong quyet liet tren muc can thiet voi Elias Jelert. HLV Premier League đề xuất ý kiến giúp VAR được việc hơn
Những tình huống quay chậm khiến các pha phạm lỗi trong nguy hiểm hơn, và theo HLV Neil Warnock, đó là trách nhiệm của tổ VAR

Những hành động sử dụng tay trong lúc chơi bóng và các pha phạm lỗi dẫn đến việc nhận thẻ đỏ hiện đang bị hiểu lầm. Nếu khán giả theo dõi băng ghi hình và đoạn video được quay chậm, mọi thứ trở nên đáng sợ. Tuy nhiên, ở tình huống Marcus Rashford bị rút thẻ đỏ trước Copenhagen, nếu bạn quan sát cầu thủ này đang nhìn vào đâu và có ý định thực hiện gì, bạn có thể kết luận rằng đó không phải là một hành động nguy hiểm. Mặc dù quyết định rút thẻ là đúng, nhưng không nên là thẻ đỏ.

Trọng tài chính đã không thể nhìn thấy điều này và sau đó xem lại từ đoạn video quay chậm, làm cho mọi thứ trở nên tồi tệ hơn gấp đôi. Trong tình huống đó, trách nhiệm nằm ở các trọng tài trong phòng VAR”.

VAR

Ngoài ra, HLV Neil Warnock đã đề xuất rằng những cầu thủ phải dừng sự nghiệp do chấn thương có thể trở thành những người hoàn hảo để tham gia trong phòng VAR. Nếu ý kiến này được thực hiện, nó sẽ đánh dấu một cuộc cách mạng trong việc sử dụng công nghệ VAR trên toàn thế giới bóng đá.

Tải app xem bóng đá trực tuyến: EzScore – Livesport

Theo dõi: Fanpage EzScore – Trực Tiếp Bóng Đá

Xem thêm: Tin Tức Thể Thao

HLV Premier League đề xuất ý kiến giúp VAR được việc hơn

发表回复

您的电子邮箱地址不会被公开。 必填项已用*标注