Giải Puskas: Vinh danh bàn thắng đẹp nhất

Giải Puskas: Vinh danh bàn thắng đẹp nhất

Giải thưởng FIFA Puskás, thường được gọi đơn giản là Giải Puskas, là giải thưởng do Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) trao tặng hàng năm cho cầu thủ ghi bàn đẹp nhất trong một năm thi đấu.

Giải thưởng này được thành lập vào năm 2009 để tưởng nhớ Ferenc Puskás, huyền thoại bóng đá người Hungary. Ngoài biệt danh “Thiên nga trắng” quen thuộc thì ông còn được mệnh danh là “Thiếu tá siêu tốc” với những pha tăng tốc siêu đẳng và cái chân trái đầy kỹ thuật.

Không có mô tả ảnh.

Quy trình bầu chọn:

  • Quá trình bầu chọn cho giải thưởng Puskas được thực hiện bởi các nhà báo thể thao và người hâm mộ trên toàn thế giới.
  • FIFA sẽ công bố một danh sách rút gọn gồm 10 bàn thắng đẹp nhất trong năm, sau đó người hâm mộ và các nhà báo sẽ tiến hành bình chọn cho bàn thắng yêu thích nhất.
  • Cầu thủ nhận được nhiều phiếu bầu nhất sẽ được trao giải thưởng Puskas.

Tiêu chí đánh giá:

Bàn thắng đẹp được đánh giá dựa trên các tiêu chí sau:

  • Kỹ thuật: Mức độ khó và kỹ thuật cá nhân được thể hiện trong pha ghi bàn.
  • Tính đẹp mắt: Pha ghi bàn phải có tính thẩm mỹ cao, mang lại cảm xúc cho người xem.
  • Tầm quan trọng: Bàn thắng phải có ý nghĩa quan trọng trong trận đấu hoặc giải đấu.
  • Tinh thần thể thao: Bàn thắng được ghi trong tinh thần thể thao cao thượng.

Tranh cãi 

Như mọi giải thưởng khác, giải Puskas cũng từng nhận về nhiều tranh cãi sau khi có kết quả bình chọn. Đó là điều dễ hiểu khi bàn thắng đẹp là thứ dựa vào cảm quan cá nhân khá nhiều.

Thế nhưng, đã có một lần giải thưởng này gây tranh cãi lớn chưa từng có. Đó là vào năm 2018 khi Ronaldo và Gareth Bale có 2 pha ngả bàn đèn vô cùng đẹp mắt ở những trận đấu rất quan trọng tại 欧洲冠军联赛, đúng với tiêu chí của giải thưởng này.

Bất ngờ thay, giải thưởng cuối cùng được trao cho một pha cứa lòng của Mohamed Salah ở Ngoại Hạng Anh. Một bàn thắng trông không có gì đặc biệt, thậm chí là khi so với những bàn thắng mà Salah ghi được trong mùa giải đó.

Mohamed Salah's solo goal beats Cristiano Ronaldo overhead kick for Puskas  2018 and internet is not impressed | Football News

Giải thưởng gần đây

  • Trong lễ trao giải Puskas 2023, Marcin Oleksy, cầu thủ cụt chân người Ba Lan, đã giành chiến thắng với pha sút xa đẹp mắt trong màu áo Warta Poznań. Oleksy đã vượt qua hai ứng cử viên nặng ký khác là Dimitri Payet (Marseille) và Richarlison (Tottenham Hotspur).
  • Chưa từng có ai trong lịch sử 2 lần giành được giải Puskas.

Giải Puskas là một vinh dự cao quý dành cho những cầu thủ ghi bàn đẹp nhất năm. Nếu Quả Bóng Vàng hay FIFA The Best là những giải thưởng danh giá mà cầu thủ bình thường chẳng bao giờ mơ tới được thì với giải Puskas, mọi người đều có thể là người chiến thắng chỉ với một giây phúc xuất thần.

Giải thưởng Puskas là một phần không thể thiếu trong lịch sử bóng đá thế giới và là niềm tự hào cho những bàn thắng đẹp mắt, đầy cảm hứng.

Tải app xem bóng đá trực tuyến: EzScore – Livesport

Theo dõi: Fanpage EzScore – Livesport

Xem thêm: Kiến Thức Thể Thao

Giải Puskas: Vinh danh bàn thắng đẹp nhất

发表回复

您的电子邮箱地址不会被公开。 必填项已用*标注