Hậu vệ ĐT Việt Nam cảnh báo đội nhà trước thềm đấu Indonesia

Hậu vệ Phạm Xuân Mạnh đã thể hiện quyết tâm cao để cùng ĐT Việt Nam giành 3 điểm quan trọng trước đối thủ Indonesia trong lượt trận thứ hai của bảng D tại Asian Cup 2023.

Xuân Mạnh: Trận đấu với Indonesia không hề dễ dàng

Trước buổi tập cùng đồng đội vào tối ngày 16/1, Xuân Mạnh đã chia sẻ quan điểm của mình trước báo giới.

“Hôm qua, toàn đội đã cùng nhau xem trận đấu giữa Indonesia với Iraq. Tôi thấy tinh thần thi đấu của Indonesia lúc nào cũng cao, đoàn kết và chắc chắn.

Điểm mạnh của cầu thủ Indonesia là tinh thần, không ngại va chạm. Chúng tôi sẽ phân tích sau nhưng cá nhân tôi thấy họ có nhiều khoảng trống sau hàng tiền vệ.” – cầu thủ người Nghệ An nhận định.

Sau trận thua Nhật Bản 2-4 trong trận đấu ra quân tại Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam đã có buổi rút kinh nghiệm và mổ băng phân tích về đối thủ của mình. Thầy trò HLV Troussier cũng đã tiếp tục phân tích tình hình của đối thủ qua các video vào ngày 17/1 vừa qua để chuẩn bị phương án đối phó hiệu quả nhất.

ĐT Việt Nam rèn quân đấu ĐT Indonesia, Đình Bắc bất ngờ vắng mặt
Xuân Mạnh muốn cùng ĐT Việt Nam đánh bại đối thủ Indonesia

Xuân Mạnh chia sẻ rằng anh rất biết ơn và cảm thấy có thêm động lực trước sự hoan nghênh của người hâm mộ đối với đội tuyển, đặc biệt sau trận ra quân gặp Nhật Bản. Tuy nhiên, cầu thủ này cũng nhấn mạnh rằng cả anh và đồng đội cần tạm quên những lời khen và tập trung hoàn toàn vào trận đấu quan trọng tiếp theo với đối thủ cùng khu vực.

Hậu vệ sinh năm 1995 tiếp tục nhấn mạnh về mục tiêu chung của ĐT Việt Nam tại giải đấu, xác định rằng chiến thắng là mục tiêu hàng đầu: “Chắc chắn là chúng tôi phải giành chiến thắng để có cơ hội đi tiếp. Còn với cá nhân, tôi muốn được ra sân thi đấu.

Tôi khát khao cống hiến để được ra sân nhiều nhất có thể. Tôi cũng là cầu thủ lớn tuổi trong đội, có kinh nghiệm rồi nên cũng sẵn sàng chỉ các em ở thời điểm thích hợp”.

Trong trận đấu với Nhật Bản, Phạm Xuân Mạnh đã được lựa chọn để đá chính, nhưng anh rời sân ở phút 78 để nhường chỗ cho Trương Tiến Anh. Đây là lần thứ 5 cầu thủ này xuất phát trong đội hình ĐT Việt Nam kể từ khi lần đầu tiên được triệu tập vào năm 2019.

Cơn lốc biên phải" ĐT Việt Nam chỉ ra điểm yếu của ĐT Indonesia

Dưới thời HLV Park Hang Seo, Xuân Mạnh gặp khó khăn trong việc có cơ hội thi đấu khi phải cạnh tranh với các cầu thủ như Trọng Hoàng, Văn Thanh và Hồ Tấn Tài. Tuy nhiên, kể từ khi HLV Troussier tiếp quản ĐT Việt Nam, cơ hội của Xuân Mạnh đã được mở rộng và anh đã nhanh chóng chứng minh giá trị của mình.

Hậu vệ của Hà Nội FC thừa nhận rằng anh đã không thi đấu tốt trong trận đấu với Nhật Bản, nhưng anh luôn nỗ lực để học hỏi và thích ứng với chiến thuật mới, không ngần ngại đối mặt với sự cạnh tranh vị trí trong đội hình.

“Tôi cố gắng nắm bắt chiến thuật của HLV Philippe Troussier, mỗi lúc di chuyển kể cả có bóng hay không bóng. Cầu thủ phải luôn đặt tâm thế chủ động nhận bóng và có những đường chuyền đặt đồng đội vào vị trí thuận lợi”, Xuân Mạnh chia sẻ.

Về đội hình, cầu thủ này chia sẻ rằng ĐT Việt Nam đang trong tình trạng khỏe mạnh và sẵn sàng cho cuộc đối đầu với Indonesia.

Trận đấu giữa hai đội bóng đại diện Đông Nam Á dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 21h30 ngày 19/1, thuộc lượt trận thứ 2 tại bảng D của Asian Cup 2023.

Tải app xem bóng đá trực tuyến: EzScore – Livesport

Theo dõi: Fanpage EzScore – Trực Tiếp Bóng Đá

Xem thêm: Tin Tức Thể Thao

Hậu vệ ĐT Việt Nam cảnh báo đội nhà trước thềm đấu Indonesia

发表回复

您的电子邮箱地址不会被公开。 必填项已用*标注