Mbappe lập cú đúp trong ngày sinh nhật, PSG vô địch lượt đi Ligue 1 2023/24

Tiền đạo Kylian Mbappe đã ghi được hai bàn thắng quan trọng, góp phần vào chiến thắng 3-1 của PSG trước Metz trong trận đấu ở vòng 17 Ligue 1 ngày 20/12.

Kết quả chung cuộc trận đấu PSG vs Metz là 3-1, với các bàn thắng được ghi bởi Vitinha (phút 49′), Mbappe (phút 60′ và 83′), trong khi Udol ghi bàn cho đội khách ở phút 72′.

Trận đấu cuối cùng của PSG tại Ligue 1 năm 2023 không gặp nhiều khó khăn khi họ đánh bại Metz, đội bóng mà họ đã đánh bại 13 lần liên tiếp trong các cuộc đối đầu trước đó. PSG kiểm soát bóng đến 75% và đã có được ba bàn thắng, trong đó có cú đúp của Mbappe. Chiến thắng 3-1 giúp PSG duy trì khoảng cách năm điểm với đội xếp thứ hai Nice – đội bóng cũng giành chiến thắng trong vòng đấu này.

Mbappe tỏa sáng rực rỡ, PSG xây chắc ngôi đầu Ligue 1 | Báo Dân trí
Mbappe lập cú đúp kỷ niệm sinh nhật thứ 25

Mbappe đã có hattrick đầu tiên tại Ligue 1 vào chính lưới của Metz, và lần gặp lại này mang đến một kỷ niệm đặc biệt khác trong sự nghiệp của siêu sao tuyển Pháp. Trong ngày sinh nhật thứ 25 của mình (theo giờ địa phương), Mbappe đã tạo ra một siêu phẩm cứa lòng từ rìa vòng cấm ở phút 60, nâng tỷ số lên 2-0 cho PSG. Bóng nhẹ nhàng chạm mép xà trước khi bay vào lưới, khiến thủ môn Alexandre Oukidja không thể cản phá.

Mbappe tiếp tục đóng góp vào việc tạo ra cách biệt 2 bàn cho PSG. Sau khi Matthieu Udol giúp Metz rút ngắn tỷ số bằng pha đánh đầu vào góc xa ở phút 72, Mbappe đã ấn định chiến thắng 3-1 ở phút 83 nhờ tận dụng một sai lầm chuyền bóng của hậu vệ đối phương. Trong pha bứt tốc, tiền đạo 25 tuổi đã vượt qua Oukidja và dễ dàng ghi bàn vào lưới trống, nâng tổng số bàn thắng của anh tại giải lên con số 18.

Ngay sau khi ghi bàn, Mbappe đã chạy đến HLV Enrique để ăn mừng, có vẻ như anh muốn làm tan đi những đồn đoán về mối quan hệ gặp sự mâu thuẫn gần đây giữa hai bên. Trong lượt đấu cuối của vòng bảng Champions League, Mbappe đã không giấu được sự bất mãn đối với chiến thuật phòng ngự của HLV Enrique, và HLV của PSG sau đó đã phải lên tiếng trấn an cầu thủ.

Ngoài Mbappe, Vitinha cũng là một cầu thủ nổi bật của PSG, với một bàn thắng và một kiến tạo cho Mbappe trong đầu hiệp hai. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã mở tỷ số ở phút 49 khi đệm bóng từ quả tạt của Lee Kang-In. Chỉ sau 11 phút, Vitinha tiếp tục là người mở bóng ra cánh để Mbappe thực hiện siêu phẩm của mình.

mbappe
Ethan và Kylian Mbappe lần đầu tiên đá cùng nhau ở Ligue 1.

Hiệp hai đã diễn ra bùng nổ khiến người hâm mộ quên đi sự kém hiệu quả của PSG trong hiệp đầu. Kylian Mbappe vẫn không thể tỏ ra thoải mái khi đảm nhận vai trò tiền đạo cắm và không để lại nhiều dấu ấn trong 45 phút đầu tiên. Đồng thời, hàng thủ của PSG vẫn chưa làm cho các CĐV yên tâm khi liên tục đặt mình ở những vị trí không tốt trong các pha tấn công của đối thủ. Danilo Pereira thậm chí suýt ghi bàn phản lưới khi cú đánh đầu của anh chạm xà ngang.

Một điểm đáng chú ý vào cuối trận là Ethan Mbappe, em trai của Kylian Mbappe được tung vào sân. Đây là lần ra mắt ngắn ngủi của cầu thủ sinh năm 2006 trong đội hình chính PSG, và anh em nhà Mbappe lần đầu tiên thi đấu cùng nhau trong khuôn khổ giải VĐQG Pháp.

PSG đang dẫn đầu bảng xếp hạng Ligue 1 mùa 2023-2024 sau lượt đi. Trong 8 lần gần đây giữ vị trí này, họ đã liên tục đăng quang. Thầy trò của Luis Enrique sẽ có hai tuần nghỉ ngơi trước khi bước vào trận tranh Siêu cup Pháp với đối thủ là Toulouse vào ngày 4/1/2024.

Đội hình thi đấu PSG vs Metz

PSG (3-1-2-1): Donnarumma; Marquinhos, Pereira, Skriniar (Lucas 65′); Emery, Ugarte (E. Mbappe 90′), Vitinha, Lee Kang-in (Ramos 90′); Barcola (Soler 90′), Kolo Muani (Asensio 68′); Mbappe.

Metz (4-3-3): Oukidja; N’Duquidi, Traore, Herelle, Udol; Maiga (Camara 62′), N’Doram, Jean-Jacques (Jallow 90′); Den Kerkhof, Asoro (Elisor 71′), Sabaly (Sane 71′).

Tải app xem bóng đá trực tuyến: EzScore – Livesport

Theo dõi: Fanpage EzScore – Trực Tiếp Bóng Đá

Xem thêm: Tin Tức Thể Thao

Mbappe lập cú đúp trong ngày sinh nhật, PSG vô địch lượt đi Ligue 1 2023/24

发表回复

您的电子邮箱地址不会被公开。 必填项已用*标注