Romelu Lukaku phá kỷ lục ghi bàn ở vòng loại Euro

Romelu Lukaku phá kỷ lục ghi bàn ở vòng loại Euro

Trong chiến thắng 5-0 của Đội tuyển Bỉ trước Azerbaijan, Romelu Lukaku đã xuất sắc ghi 4 bàn thắng, qua đó thiết lập một kỷ lục mới về số lượng bàn thắng trong vòng loại Euro.

Lukaku tạo ra kỷ lục mới

Trận đấu giữa Đội tuyển Bỉ và Azerbaijan ở lượt trận cuối vòng loại Euro 2024 đã chứng kiến sự thăng hoa của Lukaku. Ngay từ phút 24, Bỉ đã dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số 5-0, đồng thời kết thúc chiến dịch vòng loại với ngôi đầu bảng F dành cho mình.

Romelu Lukaku, ngôi sao thuộc đội bóng AS Roma, đã đặt dấu ấn rõ nét trong trận đấu này bằng cách ghi 4 bàn vào lưới Azerbaijan. Điều đáng chú ý là Lukaku chỉ mất 37 phút trên sân để thực hiện cú poker ngoạn mục này.

Romelu Lukaku phá kỷ lục ghi bàn ở vòng loại Euro 1
Lukaku ghi 14 bàn ở vòng loại Euro 2024

Cú poker của Lukaku giúp tăng số bàn thắng của anh ở vòng loại Euro 2024 lên con số 14, đồng thời nó còn đặt nền móng cho kỷ lục mới về số bàn thắng một cầu thủ ghi được trong vòng loại một kỳ Euro.

Trước đây, kỷ lục này thuộc về David Healy và Robert Lewandowski, với 13 bàn thắng mỗi người. David Healy đạt được thành tích này ở vòng loại Euro 2008, trong khi Lewandowski cũng có kết quả ấn tượng tương tự ở vòng loại Euro 2016.

Romelu Lukaku hiện đã nâng tổng số bàn thắng của mình cho Đội tuyển Quốc gia Bỉ lên con số 83, chỉ xếp sau Cristiano Ronaldo và huyền thoại Puskas về số bàn thắng ghi được cho Đội tuyển Quốc gia ở châu Âu.

3-0 : But de Romelu Lukaku - Belgique - Estonie - 12/09/2023

Sau khi chuyển đến AS Roma, chân sút người Bỉ tiếp tục duy trì phong độ cao, với 9 bàn thắng ghi được sau 14 trận trong màu áo CLB. Khi lên tuyển, Lukaku tiếp tục đảm nhận vai trò đội trưởng, đặc biệt là trong tình hình Kevin De Bruyne vắng mặt do chấn thương và không thể tham gia đội tuyển.

Tải app xem bóng đá trực tuyến: EzScore – Livesport

Theo dõi: Fanpage EzScore – Trực Tiếp Bóng Đá

Xem thêm: Tin Tức Thể Thao

Romelu Lukaku phá kỷ lục ghi bàn ở vòng loại Euro

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *