Olympiakos tạo nên lịch sử khi vô địch Conference League

Olympiakos đã xuất sắc vượt qua Fiorentina với tỷ số 1-0 sau 120 phút thi đấu, giành chức vô địch Europa Conference League mùa giải 2023/24.

Cả Olympiakos và Fiorentina đều bước vào trận chung kết Europa Conference League mùa giải 2023/24 với sự quyết tâm cao độ. Olympiakos đã gây ấn tượng khi loại Aston Villa, ứng viên số 1 cho chức vô địch ở bán kết, điều này mang lại cho họ sự tự tin rất lớn.

Đối với Fiorentina, họ đã không giành được danh hiệu nào kể từ Coppa Italia mùa 2000/01. Chiến thắng trước Olympiakos sẽ giúp Fiorentina đủ điều kiện tham dự Europa League, đồng thời đẩy Torino, đội xếp thứ 9 tại Serie A mùa này, xuống chơi ở Conference League. Điều này cũng sẽ giúp nước Ý có 9 đại diện tham gia các giải đấu châu Âu trong mùa giải 2024/25.

Đây là lần thứ hai liên tiếp đội bóng Ý góp mặt trong trận chung kết Cúp C3, sau khi thua West Ham ở những phút cuối mùa trước. Và một lần nữa, Fiorentina lại trải qua kịch bản đau lòng khi bị Olympiakos cầm hòa 0-0 sau 90 phút thi đấu chính thức, buộc hai đội phải bước vào hiệp phụ.

Olympiakos - đội bóng Hy Lạp đầu tiên vô địch Europa Conference League
Olympiakos đánh bại Fiorentina 1-0 trong trận chung kết Cúp C3 mùa này

Khi trận đấu tưởng chừng sẽ phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu, bất ngờ đã xảy ra. Phút 116, từ một quả tạt của đồng đội, tiền đạo El Kaabi của Olympiakos đã có pha che chắn khéo léo và đánh đầu ghi bàn trong sự bất lực của thủ môn Fiorentina.

Trọng tài đã sử dụng VAR để kiểm tra lỗi việt vị, và quyết định cuối cùng là công nhận bàn thắng cho đội bóng Hy Lạp. Trong những phút cuối, Fiorentina dồn lên tấn công mạnh mẽ nhưng không thể tìm được bàn gỡ. Như vậy, đội bóng Italia đã phải chịu thất bại trong hai trận chung kết Europa Conference League liên tiếp.

Olympiakos thắng danh hiệu châu Âu đầu tiên cho bóng đá Hy Lạp | CHUYÊN TRANG THỂ THAO

Với Olympiakos, họ đã trở thành đội bóng Hy Lạp đầu tiên giành được một danh hiệu cúp châu Âu. Sau 99 năm chờ đợi để góp mặt trong một trận chung kết châu lục, cuối cùng Olympiakos đã giành được thành quả ngọt ngào và xứng đáng.

Tải app xem bóng đá trực tuyến: EzScore – Livesport

Theo dõi: Fanpage EzScore – Trực Tiếp Bóng Đá

Xem thêm: Tin Tức Thể Thao

Olympiakos tạo nên lịch sử khi vô địch Conference League

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *