Việt Nam là đội tuyển đầu tiên bị loại ở Asian Cup 2023

Sau thất bại trước đội tuyển Indonesia vào tối ngày 19/1/2023, đội tuyển Việt Nam chính thức trở thành đội đầu tiên bị loại khỏi vòng bảng của Asian Cup 2023.

Mọi dự đoán trước trận đấu với đối thủ cùng khu vực ASEAN là Indonesia đã tạo ra hy vọng rằng đội tuyển Việt Nam sẽ giành được 3 điểm quan trọng trong trận đấu thứ hai của bảng D tại giải đấu. Tuy nhiên, hiện thực lại là một ngày thi đấu không như mong đợi đối với đội bóng áo đỏ.

Indonesia đã thể hiện sự tự tin ở các pha tấn công trong hiệp 1, khung thành của thủ môn Nguyễn Filip đã phải đối mặt với nhiều thách thức khó khăn trong suốt 45 phút đầu trận.

Asnawi Mangkualam Bicara Tanggung Jawab dalam Mengambil Penalti
Asnawi Mangkualam chọc thủng lưới đội tuyển Việt Nam trên chấm đá 11m.

Và ở một tình huống phòng ngự tưởng chừng như rất bình thường, trung vệ Thanh Bình lại tự làm khó mình và đồng đội khi kéo áo ‘lộ liễu’ tiền đạo đối phương trong vòng cấm, qua đó ‘biếu không’ Indonesia một quả đá phạt 11m.

Trước cơ hội không thể tốt hơn, đội trưởng Asnawi Mangkualam đã bình tĩnh thực hiện cú đá penalty và Nguyễn Filip đã bị đánh bại dễ dàng. Đây cũng là bàn thắng duy nhất xuất hiện trong trận đấu này.

Với việc để thua 0-1 chung cuộc, tuyển Việt Nam đang đứng cuối bảng D sau hai trận toàn thua. Tệ hơn là họ sẽ không còn cơ hội đi tiếp bất kể có thắng Iraq với tỷ số bao nhiêu chăng nữa ở lượt trận cuối tại bảng D.

Cụ thể theo điều lệ giải đấu, trong trường hợp xuất hiện các đội bằng điểm nhau thì tiêu chí đối đầu trực tiếp sẽ được tính tới đầu tiên khi xét các đội bóng bằng điểm.

c

Trong một tình huống phòng ngự không có gì nguy hiểm, trung vệ Thanh Bình đã tự làm khó cho bản thân và đồng đội khi kéo áo “lộ liễu” một tiền đạo đối phương trong vòng cấm, dẫn đến việc tạo điều kiện cho Indonesia được hưởng quả đá phạt 11m.

Ở cơ hội không thể tốt hơn, đội trưởng Asnawi Mangkualam đã bình tĩnh thực hiện cú đá penalty và dễ dàng đánh bại thủ thành Nguyễn Filip. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong trận đấu.

Với kết quả thua 0-1, đội tuyển Việt Nam hiện đang đứng ở vị trí cuối cùng trong bảng D sau hai trận đấu và không còn cơ hội đi tiếp, bất kể kết quả trận đấu với Iraq ở lượt cuối của bảng D. Theo quy định của giải đấu, trong trường hợp các đội có cùng điểm số, tiêu chí đối đầu trực tiếp sẽ được ưu tiên xem xét.

CHÍNH THỨC Đội tuyển Việt Nam trở thành cái tên đầu tiên bị loại ở Asian Cup 2023 1
Tiêu chí sắp xếp các đội bằng điểm tại Asian Cup

Vì Nhật Bản và Indonesia đã có được 3 điểm và đều đánh bại đội tuyển Việt Nam, ở trận cuối cùng, dù đội bóng của HLV Troussier có vượt qua Iraq (đã có 6 điểm), nhưng với 3 điểm hiện tại, họ sẽ chắc chắn đứng dưới cả hai đối thủ còn lại, dù kết quả trận đấu giữa Nhật Bản và Indonesia kết thúc với tỷ số như thế nào đi chăng nữa.

Trong tình thế các đội xếp thứ 3 và 4 ở ba bảng A, B, C sẽ đối mặt nhau ở lượt đấu cuối cùng của vòng bảng, có rõ ràng là cơ hội tiến xa vẫn còn đối với các đội xếp cuối cùng ở ba bảng sau hai trận đấu. Do đó, đội tuyển Việt Nam sẽ trở thành đội đầu tiên không còn cơ hội đi tiếp sau những màn trình diễn thiếu thuyết phục.

Mặc dù việc bị loại sớm ở Asian Cup 2023 là một điều đáng buồn với đội tuyển Việt Nam, nhưng ở một góc độ nào đó, đây cũng có thể là một bài học quan trọng để HLV Troussier và đội ngũ cầu thủ có thể thực hiện các điều chỉnh và cải thiện, nhằm hoàn thiện lối chơi trong tương lai.

Thống kê sau trận đấu Việt Nam vs Indonesia Asian Cup 2023

Tải app xem bóng đá trực tuyến: EzScore – Livesport

Theo dõi: Fanpage EzScore – Trực Tiếp Bóng Đá

Xem thêm: Tin Tức Thể Thao

Việt Nam là đội tuyển đầu tiên bị loại ở Asian Cup 2023

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *