Hùng Dũng: Khắc tinh của Indonesia và điểm tựa của ĐT Việt Nam

Những lần đối đầu với Indonesia thường đem đến nhiều kỷ niệm vui cho tiền vệ Đỗ Hùng Dũng trong nhiều năm qua. Anh trở thành một điểm tựa vững chắc cho Đội tuyển Việt Nam để hy vọng về một kết quả khả quan trong trận đấu tối nay.

Hùng Dũng rất có duyên với ĐT Indonesia

Hùng Dũng đã không ít lần để lại dấu ấn của mình khi đối đầu với Indonesia. Năm 2019, anh cùng Đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Indonesia với tỷ số 3-1 trên sân khách trong vòng loại thứ hai World Cup 2022. Trong trận đấu này, Dũng mang về quả penalty cho Đội tuyển Việt Nam để Quế Ngọc Hải ghi bàn thắng thứ 2 cho đội nhà, khiến đối thủ gần như vỡ trận.

Không lâu sau, Hùng Dũng tiếp tục cái duyên ấy khi cùng U22 Việt Nam đối đầu U22 Indonesia tại SEA Games 30. Trong trận đấu thuộc vòng bảng, U22 Việt Nam giành chiến thắng 2-1, và Dũng tiếp tục ghi dấu ấn tượng với pha kiến tạo từ quả phạt góc, góp phần giúp Thành Chung gỡ hòa 1-1. Điều này đã giúp Đội tuyển Việt Nam phục hồi tinh thần sau những khó khăn gặp phải trước đối thủ.

U.22 Việt Nam vô địch SEA Games 30 rồi anh ơi!'
Hùng Dũng ăn mừng bàn thắng trong trận Chung kết SEA Games 30 vào lưới Indonesia.

Sau đó, U22 Việt Nam và U22 Indonesia tiếp tục đối đầu trong trận chung kết, và một lần nữa Hùng Dũng đã tỏa sáng. Anh thực hiện một tình huống tạt bóng chính xác từ chấm đá phạt, tạo điều kiện cho Văn Hậu đánh đầu ghi bàn mở tỉ số. Tiếp theo, Hùng Dũng tiếp tục ghi dấu ấn bằng cú sút xa hiểm hóc ngoài vòng cấm, nâng tỉ số lên 2-0. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-0 nghiêng về U22 Việt Nam, đưa đội tuyển giành huy chương vàng SEA Games lần đầu tiên trong lịch sử.

Tại SEA Games 31, Hùng Dũng và U22 Việt Nam gặp lại U22 Indonesia ngay từ trận ra quân. Lần này, thủ quân của U22 Việt Nam đã góp phần vào chiến thắng 3-0 của đội nhà bằng cách ghi một bàn thắng quan trọng.

Hung Dung
Hùng Dũng ghi bàn vào lưới Indonesia trong trận ra quân ở SEA Games 31.

Gần đây nhất, Hùng Dũng đã có cuộc đọ sức với Indonesia trong bán kết AFF Cup 2022. Sau trận lượt đi kết thúc với tỷ số hòa 0-0, Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 ở lượt về, điền tên mình vào trận chung kết. Trong trận đấu này, Hùng Dũng đã tỏa sáng với cả hai pha kiến tạo, tạo điều kiện cho Tiến Linh ghi bàn, đưa Việt Nam vượt qua đối thủ đến từ xứ vạn đảo.

Ngoài những đóng góp xuất sắc này không thể không nhắc đến sự cần mẫn và những đóng góp thầm lặng nhưng vô cùng quan trọng của tiền vệ sinh năm 1993. Đó chính là chìa khóa để Đội tuyển Việt Nam giành được những chiến thắng quan trọng.

Cánh chim đầu đàn của ĐT Việt Nam

Trước mắt Hùng Dũng và Đội tuyển Việt Nam là trận đấu quan trọng với Indonesia trong lượt trận thứ hai của vòng bảng Asian Cup 2023. Trận đấu này mang ý nghĩa quyết định trong cuộc đua giành vị trí thứ ba tại bảng D, mở ra cơ hội giành vé vào vòng 1/8.

Mục tiêu lớn nhất của Đội tuyển Việt Nam không gì khác ngoài chiến thắng. Hùng Dũng hiện đang là người thủ lĩnh dẫn dắt Những Chiến binh Sao Vàng hướng tới mục tiêu quan trọng đó.

Ngoài việc là người có “duyên” trong những cuộc đối đầu với Indonesia, Hùng Dũng còn là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất trong đội hình Đội tuyển Việt Nam. Trong danh sách triệu tập của HLV Philippe Troussier tham dự Asian Cup 2023, chỉ có 4 cầu thủ từng tham gia giải đấu năm 2019, bao gồm Quang Hải, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Văn Toàn và Hồ Tấn Tài.

Hung Dung
Hùng Dũng là một trong số ít cầu thủ ở ĐT Việt Nam hiện tại từng tham dự Asian Cup 2019.

Trong số đó, Hùng Dũng là người duy nhất tham gia trận ra quân với Nhật Bản. Không có gì ngạc nhiên nếu HLV Troussier quyết định tiếp tục sử dụng số 8 trong cuộc đọ sức với Indonesia sắp tới. Trong một đội hình đa phần là những cầu thủ trẻ, thiếu kinh nghiệm tại các giải đấu lớn, vai trò của các cựu binh như Hùng Dũng trở nên vô cùng quan trọng.

Với nhiều trận đấu lớn đã trải qua trong sự nghiệp, Hùng Dũng sở hữu kinh nghiệm và bản lĩnh để kéo tinh thần cho các cầu thủ trẻ, đặc biệt là trong những tình huống khó khăn. Nói cách khác, Hùng Dũng hiện nay chính là cánh chim đầu đàn dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam hướng tới mục tiêu tích cực trước trận đấu với Indonesia, và có thể là tạo ra những kỳ tích mới tại châu lục.

Trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia diễn ra vào 21h30 ngày 19/11 theo giờ Việt Nam.

Tải app xem bóng đá trực tuyến: EzScore – Livesport

Theo dõi: Fanpage EzScore – Trực Tiếp Bóng Đá

Xem thêm: Tin Tức Thể Thao

Hùng Dũng: Khắc tinh của Indonesia và điểm tựa của ĐT Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *