Hoàng đế bóng đá Franz Beckenbauer qua đời ở tuổi 78

Làng bóng đá thế giới vừa trải qua một cú sốc đau lòng ngay từ đầu năm mới 2024 khi Franz Beckenbauer, huyền thoại của bóng đá Đức và cả thế giới đã từ trần ở tuổi 78 sau một cuộc chiến dài với bệnh tật.

Thông tin này đã được chính thức xác nhận bởi gia đình của ông và lan truyền trên các phương tiện truyền thông vào tối ngày 8/1/2023. “Hoàng đế” Franz Beckenbauer đã ra đi ở tuổi 78, để lại nỗi buồn sâu sắc trong lòng người hâm mộ và cộng đồng bóng đá.

Gia đình của huyền thoại Beckenbauer đã phát đi thông báo chính thức: “Chúng tôi rất đau buồn khi thông báo về sự ra đi yên bình của chồng và cha chúng tôi, Franz Beckenbauer. Chúng tôi không trả lời các câu hỏi trong lúc này và mong rằng mọi người có thể bày tỏ lòng tiếc thương một cách tĩnh lặng.”

Hoàng đế bóng đá Đức Franz Beckenbauer qua đời ở tuổi 78
‘Hoàng đế’ FranzBeckenbauer qua đời ở tuổi 78.

Theo báo chí Đức, Franz Beckenbauer đã yếu đi nhiều từ tháng 4/2023 với nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe. Ông đối mặt với chứng suy thoái, tác động đến trí nhớ, mất thị lực và đã phải trải qua hai cuộc phẫu thuật tim.

Franz Beckenbauer, nhà vô địch thế giới năm 1974 ở tư cách cầu thủ và năm 1990 ở tư cách HLV trưởng. Ông bắt đầu sự nghiệp ở vị trí tiền vệ, nhưng sau đó thi đấu như một trung vệ. Ông được coi là người sáng tạo vị trí libero trong bóng đá.

Ngoài những thành công nổi bật với Đội tuyển quốc gia Đức, ông còn để lại dấu ấn trong màu áo của Bayern Munich. Ông giúp “Hùm xám” giành 3 danh hiệu Champions League liên tiếp (từ 1974 đến 1976) và 4 lần đăng quang Bundesliga. Ngoài ra, khi làm HLV cho Bayern Munich, “Hoàng đế” còn đưa đội nhà giành chức vô địch Bundesliga (1993-94) và danh hiệu UEFA Cup (1995-96).

Bundesliga: Franz Beckenbauer dead: Bayern Munich and Germany legend passes away | Marca

Năm 1998, Franz Beckenbauer được 250 nhà báo bóng đá quốc tế chọn vào đội hình xuất sắc nhất thế giới thế kỷ 20, bên cạnh những huyền thoại như Yashin, Bobby Moore, Johan Cruyff, Di Stefano, Platini, Maradona và Pele.

Sự ra đi của Franz Beckenbauer là một tổn thất lớn đối với bóng đá Đức, vì ông để lại tầm ảnh hưởng lớn. Ông được biết đến với biệt danh “Der Kaiser” (Hoàng đế) sau khi đưa ĐT Đức giành FIFA World Cup ở cả vai trò cầu thủ (1974) và HLV (1990), một thành tựu chỉ có thể Mario Zagallo (Brazil) và Didier Deschamps (Pháp) cùng có được.

Trong cuộc bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ 20 của Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS), “Hoàng đế” Franz Beckenbauer đứng ở vị trí thứ 3, sau Pele và Johan Cruyff. Ông cũng hai lần đoạt Quả bóng Vàng vào năm 1972 và 1976.

Tải app xem bóng đá trực tuyến: EzScore – Livesport

Theo dõi: Fanpage EzScore – Trực Tiếp Bóng Đá

Xem thêm: Tin Tức Thể Thao

Hoàng đế bóng đá Franz Beckenbauer qua đời ở tuổi 78

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *