Unai Emery chỉ ra 5 yếu tố đằng sau thành công của Aston Villa

Unai Emery chỉ ra 5 yếu tố đằng sau thành công của Aston Villa

HLV Unai Emery đã chia sẻ về những chiến thuật mà ông đang áp dụng để giúp Aston Villa đạt được thành công ở mùa giải năm nay.

Hàng phòng ngự dâng cao

Unai Emery chỉ ra 5 yếu tố đằng sau thành công của Aston Villa 1
Aston Villa đạt được nhiều thành công ở mùa giải này

Aston Villa đã bẫy việt vị thành công 82 lần ở mùa giải này, vượt trội so với đội xếp thứ hai là Tottenham tới 26 lần.

Unai Emery chia sẻ: “Tôi luôn hướng dẫn bộ tứ hậu vệ cố gắng duy trì hàng ngang, đôi khi dâng cao, đôi khi lùi thấp. Khi tôi mới bắt đầu sự nghiệp huấn luyện cách đây 20 năm, tôi thường sử dụng chiến thuật hàng phòng ngự dâng cao. Trong những thời điểm khó khăn, tôi có thể thay đổi một chút.

Tuy nhiên, tôi luôn ưu tiên việc giữ hàng phòng ngự dâng cao hơn thay vì lùi về phòng ngự sâu. Các cầu thủ cũng cảm thấy thoải mái và hài lòng với phương pháp này.”

Thủ môn xuất sắc nhất thế giới

Unai Emery chỉ ra 5 yếu tố đằng sau thành công của Aston Villa 2
Emiliano Martinez là thủ môn xuất sắc nhất thế giới năm 2023

Emiliano Martinez đã thực hiện 20 pha dâng cao để quét bóng phía sau hàng phòng ngự, là con số cao nhất so với bất kỳ thủ môn nào khác tại Premier League.

Unai Emery giải thích: “Chúng tôi muốn kiểm soát trận đấu thông qua vị trí của chúng tôi. Nếu đối thủ không áp sát thủ môn, thì Martinez có thể dâng cao lên. Chúng tôi không vội vã trong việc chuyền bóng. Chúng tôi có thể tận dụng vị trí của một cầu thủ đối phương nếu họ quá gần thủ môn. Nếu chúng tôi đang dẫn trước và đối thủ không áp sát thủ môn, chúng tôi sẽ hài lòng với điều đó.”

Triển khai bóng từ tuyến dưới

Pau Torres đã dẫn bóng tổng cộng 3 km trong mùa giải hiện tại, và chỉ có Ruben Dias đạt gần con số này. Vị trí thứ ba thuộc về Lewis Dunk với hơn 2 km.

Unai Emery nhận xét: “Tôi đang theo dõi và học hỏi, và bóng đá đang trải qua sự thay đổi. So với 20 năm trước, bóng đá đã trở nên hoàn toàn khác biệt. Thời đó, thủ môn không có kỹ năng triển khai bóng từ tuyến dưới.

Hiện nay, thủ môn có kỹ thuật chơi bóng bằng chân tốt hơn. Tình hình này cũng áp dụng cho vị trí trung vệ. Khi tôi còn làm việc ở Arsenal, Lewis Dunk chỉ hay sử dụng các pha bóng dài và không thường xuyên thực hiện việc triển khai bóng từ phía dưới. Nhưng hiện tại, anh ấy đã thích nghi và trở nên tự tin hơn khi giữ bóng.”

John McGinn tỏa sáng ở hàng tiền vệ

Unai Emery chỉ ra 5 yếu tố đằng sau thành công của Aston Villa 3
McGinn là một phát hiện của Aston Villa mùa này

John McGinn đã trở thành một phát hiện quan trọng cho Aston Villa ở mùa giải này, đảm nhận vai trò tiền vệ nhô cao.

Unai Emery chia sẻ: “Tôi đã đưa anh ấy đến gần vòng cấm để tăng khả năng ghi bàn. Tôi muốn có thêm những bàn thắng từ hàng tiền vệ, và tôi biết rằng McGinn có khả năng thực hiện điều này. Tôi vẫn tiếp tục đặt ra những yêu cầu cao hơn đối với anh ấy. McGinn không chỉ có kỹ thuật xuất sắc, khả năng chuyền bóng tốt mà còn có lực sút tốt. Điều quan trọng nhất là tâm lý của anh ấy rất mạnh mẽ.”

Ollie Watkins trở thành một tiền đạo hàng đầu

Unai Emery chỉ ra 5 yếu tố đằng sau thành công của Aston Villa 4
Ollie Watkins đang nhả đạn đều đặn cho Aston Villa

Ollie Watkins hiện đang là chân sút chủ lực của Aston Villa, và nếu loại bỏ những bàn thắng từ chấm phạt đền, chỉ có Erling Haaland ghi nhiều bàn hơn Ollie Watkins trong năm 2023.

Unai Emery mô tả: “Chúng tôi đang nỗ lực hỗ trợ Ollie trở thành một tiền đạo linh hoạt có thể di chuyển sau lưng hàng thủ và ghi bàn bằng đầu. Chúng tôi tạo ra một cấu trúc đội tốt để hỗ trợ anh ấy, và Ollie cũng cảm thấy thoải mái với điều này.

Chúng tôi cần Ollie thực hiện những pha chạy sau lưng hàng thủ, giữ bóng, tiến vào khu vực vòng cấm và ghi bàn. Ngay cả khi không ghi bàn, Ollie vẫn hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách xuất sắc. Tôi chọn Douglas Luiz để thực hiện các quả penalty vì tôi sử dụng dữ liệu để chọn ra người đá penalty tốt nhất. Ollie không có bất kỳ phàn nàn nào về quyết định này.”

Tải app xem bóng đá trực tuyến: EzScore – Livesport

Theo dõi: Fanpage EzScore – Trực Tiếp Bóng Đá

Xem thêm: Tin Tức Thể Thao

Unai Emery chỉ ra 5 yếu tố đằng sau thành công của Aston Villa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *