Hạn chế của cầu thủ Việt Nam khi xuất ngoại

Chuyên gia Nhật Bản chỉ ra hạn chế của cầu thủ Việt Nam khi xuất ngoại

Chứng kiến sự thiếu thành công của các cầu thủ bóng đá Việt Nam khi thi đấu tại Nhật Bản, đại diện của đội bóng Tokyo FC đã mới đây đưa ra lý do cụ thể cho tình trạng này.

Trong buổi gặp mặt và làm việc với đại diện của đội bóng Sông Lam Nghệ An, nhằm thảo luận về việc hợp tác đào tạo trẻ và tìm kiếm cầu thủ trẻ tiềm năng để đưa sang Nhật Bản tham gia quá trình đào tạo và thi đấu, Giám đốc Chiến lược của Tokyo FC, ông Okuda Masahiko, đã chia sẻ về những khó khăn mà các cầu thủ Việt Nam thường phải đối mặt khi thi đấu tại quốc gia Mặt trời mọc.

Có thể là hình ảnh về 2 người và văn bản
Sông Lam Nghệ An FC vàTokyo tiến tới hợp tác đào tạo trẻ. Ảnh: CLB SLNA.

Ông chia sẻ trên báo Nghệ An rằng: “Mặc dù có nền tảng kỹ thuật tương đối tốt, nhưng một trong những trở ngại làm cho cầu thủ Việt Nam gặp khó khăn khi tham gia J-League 1 là khả năng giao tiếp. Các CLB có cách tổ chức tập luyện, sinh hoạt và thi đấu đặc trưng riêng, và cầu thủ Việt Nam thường mất nhiều thời gian để thích nghi với điều này.

Bóng đá là một câu chuyện của 11 người trên sân, không chỉ là về một ngôi sao hoặc cầu thủ nào đó. Tinh thần đồng đội và tập thể được đặt lên hàng đầu. Việc tạo ra sự gắn kết giữa cầu thủ là vô cùng quan trọng, giúp cầu thủ nước ngoài tự tin khi thi đấu. Tôi tin rằng, trong thời gian sắp tới, nếu các cầu thủ Việt Nam chơi ở Nhật Bản, họ cần phải chủ động hơn trong việc xây dựng mối quan hệ, tạo sự gắn kết với đồng đội để hòa nhập tốt hơn.”

Có thể là hình ảnh về 2 người

Nói thêm về mục tiêu của chuyến đi sang Việt Nam lần này, ông Masahiko cho biết: “Chuyến đi của Tokyo FC đến Việt Nam có hai mục tiêu chính. Một là tìm kiếm cơ hội hợp tác với các CLB Việt Nam trong lĩnh vực thể thao cũng như phát triển kinh doanh và vận hành CLB. Thứ hai, chúng tôi muốn tìm kiếm những tài năng xuất sắc từ Việt Nam để đưa về Nhật Bản chơi bóng.”

Trước cuộc đàm phán với Tokyo FC, CLB Sông Lam Nghệ An đã ký hợp tác với CLB Mito Hollyhock, đội bóng tham gia J-League 2. Sự hợp tác với các đội bóng Nhật Bản hứa hẹn sẽ đóng góp vào việc phát triển bóng đá ở xứ Nghệ.

Tải app xem bóng đá trực tuyến: EzScore – Livesport

Theo dõi: Fanpage EzScore – Trực Tiếp Bóng Đá

Xem thêm: Tin Tức Thể Thao

Hạn chế của cầu thủ Việt Nam khi xuất ngoại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *