Trước vòng 17 Premier League: Lửa hận thù Anfield

Cuối tuần này, trận derby nước Anh giữa Liverpool và MU hứa hẹn là trận đấu đáng chú ý nhất ở vòng 17 Premier League mùa 2023/24.

Derby một chiều

Dù cả hai đội đều phải nhận thất bại ở đấu trường châu Âu trong tuần qua, nhưng Liverpool và MU lại có những thực trạng khác biệt. Đội bóng của Jurgen Klopp đã chủ động quyết định giữ lại đội hình mạnh nhất cho trận đấu cuối tuần này và dù nhận thất bại trước Union St.Gilloise thì họ cũng đã chắc suất vào vòng đấu tiếp theo của Europa League.

Ngược lại, MU sau trận thua bạc nhược trước Bayern Munich đành chấp nhận xếp thứ tư ở bảng xếp hạng vòng bảng Champions League, giờ đây trở thành khán giả tại đấu trường châu Âu.

Jurgen Klopp đang tích cực chuẩn bị cho cuộc đọ sức với MU vào cuối tuần này tại Premier League. Ngược lại, HLV Erik ten Hag có thể phải đối mặt với những thách thức về đội hình khi một số cầu thủ của ông bị chấn thương, treo giò, hoặc loại bỏ vì các vấn đề nội bộ, bao gồm: Maguire, Bruno, Martinez, Shaw, Sancho,… Cặp đôi tiền đạo Martial và Rashford cũng có khả năng vắng mặt do ốm.

Kết hợp cả phong độ thi đấu từ đầu mùa và lịch sử đối đầu, việc MU giành điểm trên sân Anfield trở nên khó khăn. Mặc dù khả năng giành điểm ở vòng đấu Premier League này là không dễ dàng, nhưng ít nhất NHM của MU cũng hy vọng đội nhà sẽ thể hiện tinh thần chiến đấu cao, phản ánh đúng bản chất của một trận derby nước Anh vào Chủ nhật tới.

L
Liverpool chạm trán Man United trong trận cầu tâm điểm vòng 17 Premier League

Pháo thủ đòi nợ

Ở vòng này, Arsenal sẽ đối đầu với Brighton. Trận thất bại 0-3 trước đối thủ này ở Premier League mùa trước không chỉ là một kết quả tồi tệ mà còn là cú đánh mạnh vào khả năng cạnh tranh vô địch của Pháo thủ. Mùa giải năm nay, Arsenal có vẻ mạnh mẽ hơn, nhưng thầy trò của Mikel Arteta vẫn chưa hoàn toàn ổn định. Trong vòng đấu gần đây nhất, họ mới trải qua một trận thất bại tối thiểu trước Aston Villa của Unai Emery, đội bóng được đánh giá là ngựa ô ở mùa giải hiện tại.

Brighton, một đội bóng đã là “ngựa ô” Premier League mùa trước, một lần nữa sẽ làm thử thách sức mạnh và tinh thần cạnh tranh của Arsenal. Trong cuộc đụng độ vào Chủ nhật này, cả hai đội đều không có phong độ tốt nhất. Brighton đang phải đối mặt với gánh nặng của việc thi đấu ở đấu trường châu Âu, cũng như việc mất mát nhiều trụ cột như Levi Colwill, Mac Allister và Moises Caicedo.

Trước vòng 18 Premier League Lửa hận thù Anfield 1
Arsenal gặp thử thách khó khăn Brighton

Đối thủ cuối cùng trước khi bước vào thềm FIFA Club World Cup tại Saudi Arabia của Man City sẽ là Crystal Palace vào ngày thứ Bảy. Đội bóng của Pep Guardiola vừa chấm dứt chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng tại Premier League bằng chiến thắng ngược dòng khó khăn trước Luton, tuy nhiên, chân sút chủ lực Haaland đang đối diện với nguy cơ không thể ra sân do chấn thương. Thêm vào đó, Kevin de Bruyne và Jeremy Doku cũng đang không thể ra sân.

May mắn cho Pep Guardiola là ông sẽ chứng kiến sự trở lại của Rodri, người được coi là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình hiện tại. Nếu Rodri có thể thể hiện đẳng cấp của mình, việc giành 3 điểm trước đối thủ đến từ London không phải là nhiệm vụ khó khăn, đồng thời tạo áp lực lớn lên đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng.

Trước vòng 18 Premier League Lửa hận thù Anfield 2
Haaland đang dính chấn thương và bỏ ngỏ khả năng thi đấu

Chelsea sẽ tiếp đón Sheffield và đây có thể là cơ hội để đoàn quân Pochettino giành chiến thắng. Họ đã thua 3/4 vòng đấu gần nhất và rơi xuống thứ 12 bảng xếp hạng Premier League. Đụng đối thủ bét bảng Sheffield đang khủng hoảng lực lượng là nhiệm vụ phải giành 3 điểm, nếu The Blues muốn đua vé dự cúp châu Âu mùa tới.

Newcastle đang sa sút và mới bị loại khỏi Champions League, sẽ đụng CLB đang đạt phong độ cao Fulham – CLB mới thắng 2 trận gần nhất Premier League cùng tỷ số 5-0. Đây là giai đoạn khởi đầu cho chuỗi Boxing Day và năm mới, mật độ thi đấu dày đặc và một thất bại có thể khiến các CLB trượt dài.

Tải app xem bóng đá trực tuyến: EzScore – Livesport

Theo dõi: Fanpage EzScore – Trực Tiếp Bóng Đá

Xem thêm: Tin Tức Thể Thao

Trước vòng 17 Premier League: Lửa hận thù Anfield

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *